ธนาคาร ไทยพาณิชย์ร่วมโครงการ “ตรวจร่างกาย ได้ผลบุญ” ปีที่ 10 สนับสนุนมูลนิธิแผ่นดินธรรมในพระสังฆราชูปถัมภ์
เนื่องในโอกาสสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเจริญพระชันษา 100 ปี ธนาคารไทยพาณิชย์ โดย คุณพรรณพร คงยิ่งยง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส ร่วมกับชมรมเพื่อนช่วยเพื่อน และ 4 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารธนชาต ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงเทพ พร้อมโรงพยาบาลเอกชนอีก 37 โรงพยาบาล ร่วมเปิดโครงการ “ตรวจร่างกาย ได้ผลบุญ” ปีที่ 10 ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนใส่ใจดูแลสุขภาพภายใต้แนวคิด “การป้องกันดีกว่าการรักษา” ซึ่งปีนี้มี คุณเขมนิจ จามิกรณ์ นักแสดงชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการ พร้อมกันนี้ ศาสตราจารย์คลินิก (เกียรติคุณ) นายแพทย์ เหลือพร ปุณณกัณต์ ประธานโครงการ ได้ถวายเงินรายได้จากโครงการตรวจร่างกายได้ผลบุญ ปีที่ 9 จำนวน 1,100,000 บาท ให้กับสถาบันวิมุตตยาลัยในอุปถัมป์พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี อีกด้วย

โครงการ “ตรวจร่างกาย ได้ผลบุญ” นำเสนอโปรแกรมการตรวจสุขภาพ 10 รายการในราคาเพียง 999 บาท ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถชำระค่าตรวจร่างกายได้ที่สาขาและเครื่อง ATM ของ SCB Bank หรือนำคะแนนสะสมบัตรเครดิต 9,999 คะแนนแลกรับบัตรกำนัลโครงการ โดยชำระเงินได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2556 ถึง 31 มกราคม 2557 และนำหลักฐานการชำระเงินเข้าตรวจร่างกาย ณ โรงพยาบาลเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ 37 โรงพยาบาล ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2556 จนถึง 28 กุมภาพันธ์ 2557 โดยรายได้ส่วนหนึ่งจำนวน 249 บาท จะนำไปสมทบทุนมูลนิธิแผ่นดินธรรมในพระสังฆราชูปถัมภ์ สำหรับดำเนินงานเผยแพร่หลักธรรมให้เข้าถึงจิตใจประชาชน

ธนาคารไทยพาณิชย์มอบที่สุดแห่งพลังทางการเงิน ในงาน “Thailand Smart Money” ครั้งที่ 4 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 
ไทยพาณิชย์ จัดกิจกรรม “FIRST Exclusive Challenge 2013"

 

ธนาคาร ไทยเเห่งเเรก

ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งนับเป็นสถาบันการเงินแห่งแรกของชาวสยามนั้น เริ่มต้นขึ้นในนาม "บุคคลัภย์" (Book Club) โดย พระเจ้าน้องยาเธอกรมหมื่นมหิศรราชหฤทัย ซึ่งขณะนั้นทรง ดำรงตำแหน่งเสนาบดี กระทรวง พระคลังมหาสมบัติในพระบาทสมเด็จพระจุลจอม เกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงตั้งพระทัยอย่างแน่วแน่ที่จะให้มีสถาบัน การเงินของสยาม เป็นฐานรองรับการเติบโตทางด้าน เศรษฐกิจการเงินของประเทศ จากการที่โลกตะวันตกได้ ขยายเส้นทางการค้าทางทะเลมาสู่ดินแดนสยามเป็นอย่างมาก ในยุคนั้น ในขั้นแรกจึงทรงริเริ่มดำเนินกิจการธนาคาร พาณิชย์เป็นการ ทดลองในนาม"บุคคลัภย์" (Book Club)

ต่อมากิจการทดลองประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวจึงทรงมีพระบรม ราชานุญาตให้ตั้งเป็นธนาคารในนาม "บริษัท แบงก์สยาม กัมมาจล ทุนจำกัด" (Siam Commercial Bank , Limited) เมื่อวันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2449 ประกอบธุรกิจ ธนาคารพาณิชย์ อย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่นั้นมาและได้ กลายมาเป็น "ต้นแบบธนาคารไทย" Bank in Thailand

SCB ร่วมส่งใจเเละบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวฟิลิปปินส์
กิจกกรมเพื่อสังคมจาก SCB 
 

โครงการคอนโดมิเนียม สูงมีวิวดีๆยิ่งได้เปรียบคู่เเข่ง

คอนโดหรู ยิ่งวิวสวยยิ่งแพง วิวทิวทัศน์บริเวณโดยรอบอาคารเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ไม่ควรมองข้าม เพราะการอยู่อาศัยในคอนโดนั้นค่อนข้างอึดอัดไม่อิสระเหมือนอยู่บ้านเดี่ยวที่มีอาณาเขตเป็นของตัวเอง สามารถทำสวนส่วนตัวเองได้อิสระ ด้วยขนาดของห้องที่เล็กของคอนโด การมีวิวสวยๆริมหน้าต่างนั้นช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสดชื่น ปลอดโปร่ง เเละผ่อนคลายได้มาก ยิ่งอยู่คอนโดชั้นสูงๆยิ่งได้สัมผัสวิวดีๆ ราคาก็สูงตามด้วยเช่นกัน หากผู้ซื้อไม่มีงบมากพอที่จะซื้อคอนโดที่อยู่ชั้นสูงๆอย่างชั้นยี่สิบ สามสิบ ก็ควรเลือกห้องที่มองออกจากหน้าต่างเเล้วไม่มีตึกราบ้านช่องขวางสายตา ก้ถือว่าใช้ได้ ไม่ก็สำรวจดูข้างๆโครงการว่ามีตึกสูงขวางตัวคอนโดหรือไม่  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้อาศัยเองว่าให้ความสำคัญเรื่องนี้มากน้อยเเค่ไหนเองด้วย

ข้อเลือกซื้อคอนโดมิเนียมอื่นๆ
ตรียมเงินให้พร้อมก่อนตัดสินใจซื้อคอนโด
ตลาดซิตี้คอนโดมิเนียมคึกคักสวนกระเเสเศรษฐกิจไทย